บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 4
วันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2559
วันพฤหัสที่ 4 กุมภาพันธ์ 2559
ความรู้ที่ได้รับ
- ทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับพัฒนาการทางด้านร่างกายของเด็กปฐมวัย
- การนำทฤษฎีมาประยุกต์ใช้ในการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
นักทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับพัฒนาด้านร่างกาย
กีเซลล์
-ไม่เร่งสอนสิ่งที่ยากเกินไป ให้เด็กพัฒนาไปตามวัย
-จัดกิจกรรมให้เด็กเคลื่อนไหว ทั้งเดี่ยวและกลุ่ม
-จัดกิจกรรมให้เด็กได้ ฟัง พูด ร้องเพลง
อีริคสัน
-ควรสร้างบรรยากาศให้เด็กมีความมั่นใจ กล้าแสดงออก
-จัดกิจกรรมให้เด็กได้เล่นอย่าอิสระ
-จัดกิจกรรมเคลื่อนไหว จังหวะ การเคลื่อนที่ของตนเองได้ทั้งเดี่ยวและกลุ่ม
- กิจกรรมเคลื่อนไหวอยู่กับที่ ทั้งเดี่ยวและกลุ่มโดยทำคนละ 2 ท่า หน้าชั้นเรียน เพื่อฝึกความกล้าแสดงออกและฝึกใช้เทคในการสอนเด็ก เช่น การพูด การใช้สายตามองไปรอบๆ การอธิบายท่าทางที่จะสอนแก่เด็ก
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
- ใช้ในการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวให้เด็กโดยสิ่งที่ต้องคำนึงอยู่เสมอคือการอธิบายและทำท่าทาง และทำตัวอย่างให้เด็กดู ให้เด็กเกิดความน่าสนใจและสนุกสนานกับกิจกรรม มีส่วนร่วมกับกิจกรรมตลอด
- เพื่อฝึกสีหน้าท่าทางคำพูดของครูเหมาะสมในการสอนเด็ก
การประเมินผล
ประเมินตนเอง : ยังไม่กล้าแสดงออกหน้าชั้นเรียนมากนัก
ประเมินเพื่อน : มีความตั้งใจดี และให้ความร่วมมือทำกิจกรรม
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์มีตัวอย่างให้ดูอยู่ตลอดและให้นศ.ร่วมกิจกรรมเสมอ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น