วันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559



บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 4


วันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2559

วันพฤหัสที่ 4 กุมภาพันธ์ 2559


ความรู้ที่ได้รับ
  • ทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับพัฒนาการทางด้านร่างกายของเด็กปฐมวัย 
  • การนำทฤษฎีมาประยุกต์ใช้ในการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ

นักทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับพัฒนาด้านร่างกาย

กีเซลล์ 
-ไม่เร่งสอนสิ่งที่ยากเกินไป ให้เด็กพัฒนาไปตามวัย
-จัดกิจกรรมให้เด็กเคลื่อนไหว ทั้งเดี่ยวและกลุ่ม
-จัดกิจกรรมให้เด็กได้ ฟัง พูด ร้องเพลง


อีริคสัน 
-ควรสร้างบรรยากาศให้เด็กมีความมั่นใจ กล้าแสดงออก
-จัดกิจกรรมให้เด็กได้เล่นอย่าอิสระ
-จัดกิจกรรมเคลื่อนไหว จังหวะ การเคลื่อนที่ของตนเองได้ทั้งเดี่ยวและกลุ่ม
  • กิจกรรมเคลื่อนไหวอยู่กับที่  ทั้งเดี่ยวและกลุ่มโดยทำคนละ ท่า หน้าชั้นเรียน เพื่อฝึกความกล้าแสดงออกและฝึกใช้เทคในการสอนเด็ก เช่น  การพูด  การใช้สายตามองไปรอบๆ  การอธิบายท่าทางที่จะสอนแก่เด็ก
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
  • ใช้ในการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวให้เด็กโดยสิ่งที่ต้องคำนึงอยู่เสมอคือการอธิบายและทำท่าทาง และทำตัวอย่างให้เด็กดู ให้เด็กเกิดความน่าสนใจและสนุกสนานกับกิจกรรม  มีส่วนร่วมกับกิจกรรมตลอด 
  • เพื่อฝึกสีหน้าท่าทางคำพูดของครูเหมาะสมในการสอนเด็ก





การประเมินผล
    ประเมินตนเอง : ยังไม่กล้าแสดงออกหน้าชั้นเรียนมากนัก
    ประเมินเพื่อน : มีความตั้งใจดี  และให้ความร่วมมือทำกิจกรรม
    ประเมินอาจารย์ : อาจารย์มีตัวอย่างให้ดูอยู่ตลอดและให้นศ.ร่วมกิจกรรมเสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น