วันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2559


บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่  3 


วันจันทร์ที่ 25 มกราคม 2559  

ความรู้ที่ได้รับ

  • การจัดประสบการณ์เคลื่อนไหวสำหรับเด็กปฐมวัย
  • ประเภทกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ มีดังนี้
1.การเคลื่อนไหวเกี่ยวกับร่างกาย
การเคลื่อนไหวแบบเคลื่อนที่พื้นฐาน
-   การวิ่ง

การกระโดด
การคลาน
-  การเดิน

2. การเคลื่อนที่เกี่ยวข้องกับวัตถุ
-  การกระทำให้วัตถุอยู่นิ่งเคลื่อนที่ เช่น การขว้าง การตี
-  การหยุดวัตถุที่เคลื่อนที่ เช่น การรับ 
  •  สำนักพัฒนากรมพลศึกษา สุขภาพและอนามัย แบ่งประเภทกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ ดังนี้
1. ประเภทเคลื่อนไหวขั้นพื้นฐานตามจังหวะ
2. ประเภทฝึกปฏิบัติตามสัญญาณหรือข้อตกลง
3.ประเภทกิจกรรมเนื้อหา
4.ประเภทจินตนาการจากคำบรรยาย
5.ประเภทกิจกรรมฝึกความจำ

  • แนวทางการประเมิน
1. สังเกตการเคลื่อนไหวส่วนต่างๆของร่างกาย
2 .สังเกตทำท่าทางแปลกใหม่
3. สังเกตทำท่าทางตามคำสั่ง
4. สังเกตการแสดงออก
5. สังเกตความสนใจในการเข้าร่วมกิจกรรม
  • การบริหารสมองทั้งสองซีก

การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
  • นำการเคลื่อนไหวในรูปแบบต่างๆจัดประสบการณ์แก่เด็กเพื่อให้มีพัฒนาการที่ดี
  •  สามารถนำวิธีการประเมินกิจกรรมการเคลื่อนไหวต่างๆไปประเมินเด็กได้หลากหายวิธี
  • ฝึกพัฒนาสมองซีกซ้ายและขวาด้วยการบริหารสมองด้วยตนเองได้


การประเมินผล
    ประเมินตนเอง : ตั้งใจเรียนและตอบคำถามอยู่เสมอ
    ประเมินเพื่อน : มีความตั้งใจดีสนใจใจเนื้อหา
    ประเมินอาจารย์ : อาจารย์ดำเนินกิจกรรมได้กระชับ  เข้าใจง่าย  มีตัวอย่าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น