วันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559


บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 6

วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2559

วันพฤหัสที่ 18 กุมภาพันธ์ 2559


ความรู้ที่ได้รับ

  • ท่าการบริหารสมอง
  • กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะแบบเคลื่อนที่  ครูผู้สอนจะต้องบอกข้อตกลงหรือทบทวนให้เด็กก่อนเริ่มกิจกรรม และคอยเคลื่อนที่ตามเด็กไปเรื่อยๆ ไม่หันหลังให้เด็กเพื่อให้มองเห็นเด็กได้ครบทุกคนเพื่อควบคุมดูแลไม่ให้เด็กเกิดอันตราย
ตัวอย่างการสร้างข้อตกลง
-กำหนดข้อตกลงว่า ถ้าคุณครูเคาะ ครั้งให้เด็กๆก้าวไปในทิศทางใดก็ได้ ก้าว
-ถ้าคุณครูเคาะ ครั้ง ให้เด็กๆก้าวไปในทิศทางใดก็ได้ ก้าว
-ถ้าคุณครูเคาะรัวๆให้เด็กเคลื่อนที่ไปรอบๆห้องอย่างอิสระ
-ถ้าคุณครูเคาะ2ครั้งติดกันดังๆ ให้เด็กๆหยุดทันที




ตัวอย่างเครื่องเคาะจังหวะจากวัสดุเหลือใช้




การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
-สามารถบริหารสมองด้วยตัวเองได้
-ได้รู้จักการกำหนดข้อตกลงที่จะให้ในการทำกิจกรรมเคลื่อนไหว

การประเมินผล
    ประเมินตนเอง : สามารถบริหารได้คล่องขึ้น  และสนใจในเนื้อหา
    ประเมินเพื่อน :  มีตั้งใจและสนใจอย่างดี
    ประเมินอาจารย์ :  อาจารย์เตรียมอุปกรณ์ไว้พร้อม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น