บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 6
วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2559
วันพฤหัสที่ 18 กุมภาพันธ์ 2559
ความรู้ที่ได้รับ
- ท่าการบริหารสมอง
- กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะแบบเคลื่อนที่ ครูผู้สอนจะต้องบอกข้อตกลงหรือทบทวนให้เด็กก่อนเริ่มกิจกรรม และคอยเคลื่อนที่ตามเด็กไปเรื่อยๆ ไม่หันหลังให้เด็กเพื่อให้มองเห็นเด็กได้ครบทุกคนเพื่อควบคุมดูแลไม่ให้เด็กเกิดอันตราย
ตัวอย่างการสร้างข้อตกลง
-กำหนดข้อตกลงว่า ถ้าคุณครูเคาะ 1 ครั้งให้เด็กๆก้าวไปในทิศทางใดก็ได้ 1 ก้าว
-ถ้าคุณครูเคาะ 2 ครั้ง ให้เด็กๆก้าวไปในทิศทางใดก็ได้ 2 ก้าว
-ถ้าคุณครูเคาะรัวๆให้เด็กเคลื่อนที่ไปรอบๆห้องอย่างอิสระ
-ถ้าคุณครูเคาะ2ครั้งติดกันดังๆ ให้เด็กๆหยุดทันที
ตัวอย่างเครื่องเคาะจังหวะจากวัสดุเหลือใช้
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
-สามารถบริหารสมองด้วยตัวเองได้
-ได้รู้จักการกำหนดข้อตกลงที่จะให้ในการทำกิจกรรมเคลื่อนไหว
-สามารถบริหารสมองด้วยตัวเองได้
-ได้รู้จักการกำหนดข้อตกลงที่จะให้ในการทำกิจกรรมเคลื่อนไหว
การประเมินผล
ประเมินตนเอง : สามารถบริหารได้คล่องขึ้น และสนใจในเนื้อหา
ประเมินเพื่อน : มีตั้งใจและสนใจอย่างดี
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์เตรียมอุปกรณ์ไว้พร้อม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น