บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 5
วันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2559
วันพฤหัสที่ 11 กุมภาพันธ์ 2559
ความรู้ที่ได้รับ
- สมรรถนะทั้ง 7 ด้วยของเด็กปฐมวัย
- สมรรถนะ คือ พฤติกรรมบ่งชี้ของแต่ละวัย
ตัวอย่าง การเคลื่อนไหวและการทรงตัว
3 ปี - วิ่งและหยุดเองได้
4 ปี - เดินต่อเท้าไปข้างหน้าโดยไม่ต้องกางแขน
5 ปี - เดินต่อเท้าไปข้างหลังโดยไม่กางแขน
ตัวอย่างการมีปฎิสัมพันธ์กับเพื่อนเด็ก
3 ปี - พูดคุยและเล่นกับเพื่อน
4 ปี - ช่วยเหลือเพื่อน
5 ปี - ชวนเพื่อนเล่นด้วยโดยกำหนดสถานที่
- ความสำคัญของสมรรถนะ
-ทำให้พ่อแม่ ผู้ดูแลเด็ก และครู เข้าใจเด็กมากขึ้น
-สร้างความตระหนักในความสำคัญของการพัฒนาเด็กในแต่ละช่วงมากขึ้น
-ชี้แนะแนวทางในการพัฒนาเด็กเป็นเสมือน "คู่มือช่วยแนะแนว"
- สมรรถนะทั้ง 7 ด้ายประกอบด้วย
1.การเคลื่อนไหวและสุขภาพทางกาย
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
-นำสมรรถนะข้อแต่งต่างของเด็กไปปรับปรุงใช้ในการสอนและทำกิจกรรม-ครูควรศึกษาเกี่ยวกับสมรรถนะให้ละเอียดเพื่อเป็นประโยชน์แก่เด็ก
การประเมินผล
ประเมินตนเอง : สนใจบทเรียนและจดสาระสำคัญเสมอ
ประเมินเพื่อน : สนใจและตั้งใจเป็นอย่างดี
ประเมินเพื่อน : สนใจและตั้งใจเป็นอย่างดี
ประเมินอาจารย์ :เนื้อเยอะและมีความละเอียดแต่อาจารย์สอนได้เข้าใจและกระชับ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น