วันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2559


บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 2


วันจันทร์ที่ 18 มกราคม 2559  

วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม 2559  


ความรู้ที่ได้รับ
  • ความหมายกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ คือ กิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อให้เด็กได้เคลื่อนไหวส่วนต่างๆของร่างกายอย่างอิสระ
  • การเคลื่อนไหวพื้นฐาน แบ่งเป็น 2 ลักษณะ คือ 
-การเคลื่อนไหวอยู่กับที่ เช่น การบิดตัว การก้มตัว การเหยียดตัว การดัน
-การเคลื่อนไหวแบบเคลื่อนที่ เช่น การวิ่ง การกระโดด การสไลด์ 

  • องค์ประกอบของการเคลื่อนไหวและจังหวะ มี 5 องค์ประกอบคือ
-การรู้จักส่วนต่างๆของร่างกาย
-บริเวณและเนื้อที่
-ทิศทางของการเคลื่อนไหว
-การฝึกจังหวะ
-ระดับการเคลื่อนไหว

  • ทำกิจกรรมเต้นหน้าห้องเรียนทีละคน จากเพลงที่เลือกและท่าทางประกอบ เพื่อฝึกความกล้าแสดงออก
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
  • ฝึกการคิดสร้างสรรค์และช่วยให้มีความกล้าแสดงออกมากยิ่งขึ้น
  • ใช้ในการจัดกิจกรรมในงานแสดงวันสำคัญต่างๆให้เด็กได้


การประเมินผล
    ประเมินตนเอง : ไม้ได้ซ้อมมาเต็มเพลงเพราะเข้าใจผิดว่าจะเต้นแค่ท่อนฮุก  แสดงออกไม่ดีเท่าที่ควร
    ประเมินเพื่อน : มีความสนุกสนาน กล้าแสดงออก มีความคิดสร้างสรรค์ท่าทางใหม่ๆ
    ประเมินอาจารย์ : อาจารย์ดำเนินกิจกรรมอย่างสนุกสนาน เห็นภาพชัดเจน และเข้าใจง่าย  และแสดงตัวอย่างอยู่เสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น