บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 2
วันจันทร์ที่ 18 มกราคม 2559
วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม 2559
ความรู้ที่ได้รับ
- ความหมายกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ คือ กิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อให้เด็กได้เคลื่อนไหวส่วนต่างๆของร่างกายอย่างอิสระ
- การเคลื่อนไหวพื้นฐาน แบ่งเป็น 2 ลักษณะ คือ
-การเคลื่อนไหวแบบเคลื่อนที่ เช่น การวิ่ง การกระโดด การสไลด์
- องค์ประกอบของการเคลื่อนไหวและจังหวะ มี 5 องค์ประกอบคือ
-การรู้จักส่วนต่างๆของร่างกาย
-บริเวณและเนื้อที่
-ทิศทางของการเคลื่อนไหว
-การฝึกจังหวะ
-ระดับการเคลื่อนไหว
- ทำกิจกรรมเต้นหน้าห้องเรียนทีละคน จากเพลงที่เลือกและท่าทางประกอบ เพื่อฝึกความกล้าแสดงออก
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
- ฝึกการคิดสร้างสรรค์และช่วยให้มีความกล้าแสดงออกมากยิ่งขึ้น
- ใช้ในการจัดกิจกรรมในงานแสดงวันสำคัญต่างๆให้เด็กได้
การประเมินผล
ประเมินตนเอง : ไม้ได้ซ้อมมาเต็มเพลงเพราะเข้าใจผิดว่าจะเต้นแค่ท่อนฮุก แสดงออกไม่ดีเท่าที่ควร
ประเมินเพื่อน : มีความสนุกสนาน กล้าแสดงออก มีความคิดสร้างสรรค์ท่าทางใหม่ๆ
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์ดำเนินกิจกรรมอย่างสนุกสนาน เห็นภาพชัดเจน และเข้าใจง่าย และแสดงตัวอย่างอยู่เสมอ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น