วันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 9

วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม  2559

ความรู้ที่ได้รับ

  • การเคลื่อนไหวพื้นฐาน

  • ขั้นตอนการสอน
    1.ร้องเพลงเกี่ยวกับหน่วยเรื่องที่เรียนหรือร้องเพลงเก็บเด็ก : กระตุ้นเพื่อเข้ากิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
    2.กำหนดสัญญาณ โดย 
    - ถ้าครูเคาะ 1 ครั้ง ให้เด็กๆ ก้าว 1 ก้าว
    - ถ้าคุณครูเคาะ 2 ครั้ง ให้เด็ก ๆ ก้าว 2 ก้าว 
    - ถ้าคุณครูเคาะ 2 ครั้งติดกัน ให้เด็ก ๆหยุดอยู่กับที่

  • การเคลื่อนไหวสัมพันธ์เนื้อหา แบบผู้นำผู้ตาม : ตามหน่วยของสัปดาห์นั้น
  • 1.ให้เด็กๆ จับมือเป็นวงกลม
    2.ครูเรียกตัวแทนเด็ก เพื่อนำเพื่อนในท่าทางต่าง ๆ 

  • การผ่อนคลาย มี 2แบบ

  • 1.บีบนวด
    โดยให้เด็กๆผ่อนคลายโดยการบีบนวด แขน ขา ตัวเอง 
    2.เล่าเรื่องราวโดยครูจะเล่าเป็นเรื่องราวให้เด็กได้ผ่อนคลาย เช่น  วันนี้เด็กๆเหนื่อยมาทั้งวันแล้ว เด็กๆค่อยๆนอนลงบนเตียง เด็กๆกลิ้งไปทางซ้าย - ทางขวา เด็กๆหยิบผ้าห่มมาห่ม ค่อยๆหายใจเข้า - ออก แล้วหลับตาลง (ให้เด็กนอนพักประมาน 10 วินาที )




การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
-ให้เด็กได้ฝึกการเป็นผู้นำผู้ตาม
-สามารถดัดแปลงท่าการผ่อนคลายกล้ามเนื้อให้มีวามหลากหลายยิ่งขึ้นไม่น่าเบื่อ

การประเมินผล
    ประเมินตนเอง : ตั้งใจสนใจในบทเรียน 
    ประเมินเพื่อน :ตั้งใจสนใจในบทเรียน  ให้ความร่วมมือตลอด
    ประเมินอาจารย์ : อาจารย์สอนกระชับเข้าใจได้ง่าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น