บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 9
วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม 2559
ความรู้ที่ได้รับ
- การเคลื่อนไหวพื้นฐาน
- การเคลื่อนไหวสัมพันธ์เนื้อหา แบบผู้นำผู้ตาม : ตามหน่วยของสัปดาห์นั้น
- การผ่อนคลาย มี 2แบบ
ขั้นตอนการสอน
1.ร้องเพลงเกี่ยวกับหน่วยเรื่องที่เรียนหรือร้องเพลงเก็บเด็ก : กระตุ้นเพื่อเข้ากิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
2.กำหนดสัญญาณ โดย
- ถ้าครูเคาะ 1 ครั้ง ให้เด็กๆ ก้าว 1 ก้าว
- ถ้าคุณครูเคาะ 2 ครั้ง ให้เด็ก ๆ ก้าว 2 ก้าว
- ถ้าคุณครูเคาะ 2 ครั้งติดกัน ให้เด็ก ๆหยุดอยู่กับที่
1.ให้เด็กๆ จับมือเป็นวงกลม
2.ครูเรียกตัวแทนเด็ก เพื่อนำเพื่อนในท่าทางต่าง ๆ
1.บีบนวด
โดยให้เด็กๆผ่อนคลายโดยการบีบนวด แขน ขา ตัวเอง
2.เล่าเรื่องราวโดยครูจะเล่าเป็นเรื่องราวให้เด็กได้ผ่อนคลาย เช่น วันนี้เด็กๆเหนื่อยมาทั้งวันแล้ว เด็กๆค่อยๆนอนลงบนเตียง เด็กๆกลิ้งไปทางซ้าย - ทางขวา เด็กๆหยิบผ้าห่มมาห่ม ค่อยๆหายใจเข้า - ออก แล้วหลับตาลง (ให้เด็กนอนพักประมาน 10 วินาที )
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
-ให้เด็กได้ฝึกการเป็นผู้นำผู้ตาม
-สามารถดัดแปลงท่าการผ่อนคลายกล้ามเนื้อให้มีวามหลากหลายยิ่งขึ้นไม่น่าเบื่อ
-ให้เด็กได้ฝึกการเป็นผู้นำผู้ตาม
-สามารถดัดแปลงท่าการผ่อนคลายกล้ามเนื้อให้มีวามหลากหลายยิ่งขึ้นไม่น่าเบื่อ
การประเมินผล
ประเมินตนเอง : ตั้งใจสนใจในบทเรียน
ประเมินเพื่อน :ตั้งใจสนใจในบทเรียน ให้ความร่วมมือตลอด
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์สอนกระชับเข้าใจได้ง่าย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น