บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 10
วันจันทร์ที่ 14 มีนาคม 2559
วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม 2559
ความรู้ที่ได้รับ
- การเคลื่อนไหวพื้นฐาน
ขั้นตอนการสอน
1.ร้องเพลงเกี่ยวกับหน่วยเรื่องที่เรียนหรือร้องเพลงเก็บเด็ก : กระตุ้นเพื่อเข้ากิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
2.กำหนดสัญญาณ
แบบที่1โดย
- ถ้าครูเคาะ 1 ครั้ง ให้เด็กๆ ก้าว 1 ก้าว
- ถ้าคุณครูเคาะ 2 ครั้ง ให้เด็ก ๆ ก้าว 2 ก้าว
- ถ้าคุณครูเคาะ 2 ครั้งติดกัน ให้เด็ก ๆหยุดอยู่กับที่
แบบที่2โดย
- ถ้าคุณครูเคาะ ช้า ๆ ให้เด็ก ๆ เคลื่อนที่แบบช้า ๆ ไปรอบๆห้อง
- ถ้าคุณครูเคาะ รัว ๆ เร็วๆ ให้เด็ก ๆ เคลื่อนที่แบบเร็ว ๆไปรอบๆห้อง
- แต่ถ้าคุณครูเคาะ 2 ครั้งติดกัน ให้เด็กๆ หยุดอยู่กับที่
- การเคลื่อนไหวสัมพันธ์เนื้อหาแบบผู้นำผู้ตาม : ตามหน่วยของสัปดาห์นั้น
- เคลื่อนไหวตามคำบรรยาย คือการที่ครูเล่าเรื่อง ต่างๆตามหน่วยที่เรียนในวันนั้นและกำหนดสัญญาณขึ้นก่อน จึงเล่าเรื่องราวเพื่อให้เด็กได้เคลื่อนไหวท่าทางไปตามคำบรรยายของคุณครู
1.เคลื่อนไหวพื้นฐาน
2.ให้เด็กๆ จับมือเป็นวงกลม
3.ครูเลือกตัวแทนเด็ก เพื่อออกมานำเพื่อนในท่าทางต่าง ๆ
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
-สามารถนำกิจกรรมมาสอนและปลูกฝังกติกาต่างๆทั้งการเป็นผู้นำผู้ตามแก่เด็ก
การประเมินผล
ประเมินตนเอง : ร่วมทำกิจกรรมกับเพื่อนๆและตั้งใจในเนื้อหา
ประเมินเพื่อน : มีความตั้งใจดีและสนใจบทเรียน
ประเมินอาจารย์ : สอนเข้าใจได้ง่ายและมีเทคนิคเล็กๆน้อยๆให้อยู่ตลอด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น