วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 10

วันจันทร์ที่ 14  มีนาคม  2559   

วันพฤหัสบดีที่ 17  มีนาคม  2559

ความรู้ที่ได้รับ

  • การเคลื่อนไหวพื้นฐาน

  • ขั้นตอนการสอน
      
     1.ร้องเพลงเกี่ยวกับหน่วยเรื่องที่เรียนหรือร้องเพลงเก็บเด็ก : กระตุ้นเพื่อเข้ากิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
     2.กำหนดสัญญาณ      

    แบบที่1โดย 
    - ถ้าครูเคาะ 1 ครั้ง ให้เด็กๆ ก้าว 1 ก้าว
    - ถ้าคุณครูเคาะ 2 ครั้ง ให้เด็ก ๆ ก้าว 2 ก้าว 
    - ถ้าคุณครูเคาะ 2 ครั้งติดกัน ให้เด็ก ๆหยุดอยู่กับที่
         
     แบบที่2โดย 
    -  ถ้าคุณครูเคาะ ช้า ๆ ให้เด็ก ๆ เคลื่อนที่แบบช้า ๆ ไปรอบๆห้อง
    -  ถ้าคุณครูเคาะ รัว ๆ เร็วๆ ให้เด็ก ๆ เคลื่อนที่แบบเร็ว ๆไปรอบๆห้อง

    -  แต่ถ้าคุณครูเคาะ 2 ครั้งติดกัน ให้เด็กๆ หยุดอยู่กับที่
  • การเคลื่อนไหวสัมพันธ์เนื้อหาแบบผู้นำผู้ตาม : ตามหน่วยของสัปดาห์นั้น
    1.เคลื่อนไหวพื้นฐาน
    2.ให้เด็กๆ จับมือเป็นวงกลม
    3.ครูเลือกตัวแทนเด็ก เพื่อออกมานำเพื่อนในท่าทางต่าง ๆ

  • เคลื่อนไหวตามคำบรรยาย คือการที่ครูเล่าเรื่อง ต่างๆตามหน่วยที่เรียนในวันนั้นและกำหนดสัญญาณขึ้นก่อน จึงเล่าเรื่องราวเพื่อให้เด็กได้เคลื่อนไหวท่าทางไปตามคำบรรยายของคุณครู
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
-สามารถนำกิจกรรมมาสอนและปลูกฝังกติกาต่างๆทั้งการเป็นผู้นำผู้ตามแก่เด็ก

การประเมินผล
    ประเมินตนเอง : ร่วมทำกิจกรรมกับเพื่อนๆและตั้งใจในเนื้อหา
    ประเมินเพื่อน : มีความตั้งใจดีและสนใจบทเรียน
    ประเมินอาจารย์ :  สอนเข้าใจได้ง่ายและมีเทคนิคเล็กๆน้อยๆให้อยู่ตลอด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น