วันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 13

วันจันทร์ที่ 4  เมษายน  2559

วันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายน 2559

ความรู้ที่ได้รับ
  • การสอนเคลื่อนไหวแบบตามบรรยาย เป็นการเคลื่อนไหวที่เล่าเรื่องราวต่างๆให้กับเด็ก โดยให้เด็กทำท่าทางตามเรื่องราวนั้นๆ สอนให้สอดคล้องกับหน่วยหรืออาจเป็นนิทานต่างๆ เช่น 
-เรื่องกิจวัตรประจำวัน
-เรื่องไปเที่ยวทะเล
-เรื่องไปสวนสัตว์
-เรื่องไปทำบุญ

ตัวอย่าง เรื่องกิจวัตรประจำวัน

เริ่มด้วยการเคลื่อนไหวพื้นฐาน 
-โดยคุณครูกำหนดสัญญาณ 
-ถ้าคุณครูเคาะจังหวะช้าๆ ให้เด็กๆเดินต่อเท้าช้าๆไปรอบๆห้อง 
-ถ้าคุณครูเคาะจังหวะเร็วๆ ให้เด็กๆเดินต่อเท้าอย่างรวดเร็วไปรอบๆห้อง 
-ถ้าคุณครูเคาะจังหวะ ครั้งติดกันให้เด็กๆหยุดอยู่ในท่านั้นทันที 

ต่อด้วยการเคลื่อนไหวตามคำบรรยาย 
-เด็กๆตื่นแต่เช้าค่อยๆเปิดน้ำล้างหน้า  แปรงฟัน  อาบน้ำถูสบู่  สระผม  เช็ดตัว  แต่งตัวไปโรงเรียน
-กลับบ้านพักผ่อน
-ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ


การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
-สามานำไปใช้ประกอบการเล่านิทานซึ่งจะทำให้เด็กมีส่วนร่วมด้วย

การประเมินผล
    ประเมินตนเอง : ยังสับสนกับการเรียงลำดับเหตุการณ์อยู่บ้างจึงทำให้ติดขัดบางครั้ง
    ประเมินเพื่อน : ให้ความร่วมมืออย่างดี
    ประเมินอาจารย์ :  อาจารย์คอยให้คำแนะนำตลอด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น