บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 13
วันจันทร์ที่ 4 เมษายน 2559
วันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายน 2559
ความรู้ที่ได้รับ
- การสอนเคลื่อนไหวแบบตามบรรยาย เป็นการเคลื่อนไหวที่เล่าเรื่องราวต่างๆให้กับเด็ก โดยให้เด็กทำท่าทางตามเรื่องราวนั้นๆ สอนให้สอดคล้องกับหน่วยหรืออาจเป็นนิทานต่างๆ เช่น
-เรื่องกิจวัตรประจำวัน
-เรื่องไปเที่ยวทะเล
-เรื่องไปสวนสัตว์
-เรื่องไปทำบุญ
-เรื่องไปเที่ยวทะเล
-เรื่องไปสวนสัตว์
-เรื่องไปทำบุญ
ตัวอย่าง เรื่องกิจวัตรประจำวัน
เริ่มด้วยการเคลื่อนไหวพื้นฐาน
-โดยคุณครูกำหนดสัญญาณ
-ถ้าคุณครูเคาะจังหวะช้าๆ ให้เด็กๆเดินต่อเท้าช้าๆไปรอบๆห้อง
-โดยคุณครูกำหนดสัญญาณ
-ถ้าคุณครูเคาะจังหวะช้าๆ ให้เด็กๆเดินต่อเท้าช้าๆไปรอบๆห้อง
-ถ้าคุณครูเคาะจังหวะเร็วๆ ให้เด็กๆเดินต่อเท้าอย่างรวดเร็วไปรอบๆห้อง
-ถ้าคุณครูเคาะจังหวะ 2 ครั้งติดกันให้เด็กๆหยุดอยู่ในท่านั้นทันที
ต่อด้วยการเคลื่อนไหวตามคำบรรยาย
-เด็กๆตื่นแต่เช้าค่อยๆเปิดน้ำล้างหน้า แปรงฟัน อาบน้ำถูสบู่ สระผม เช็ดตัว แต่งตัวไปโรงเรียน
ต่อด้วยการเคลื่อนไหวตามคำบรรยาย
-เด็กๆตื่นแต่เช้าค่อยๆเปิดน้ำล้างหน้า แปรงฟัน อาบน้ำถูสบู่ สระผม เช็ดตัว แต่งตัวไปโรงเรียน
-กลับบ้านพักผ่อน
-ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ
-ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
-สามานำไปใช้ประกอบการเล่านิทานซึ่งจะทำให้เด็กมีส่วนร่วมด้วย
-สามานำไปใช้ประกอบการเล่านิทานซึ่งจะทำให้เด็กมีส่วนร่วมด้วย
การประเมินผล
ประเมินตนเอง : ยังสับสนกับการเรียงลำดับเหตุการณ์อยู่บ้างจึงทำให้ติดขัดบางครั้ง
ประเมินเพื่อน : ให้ความร่วมมืออย่างดี
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์คอยให้คำแนะนำตลอด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น